Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Liêu xá, Yên Mỹ, Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI TUYÊN TRUYỀN CÁCH PHÒNG CHỐNG DỊCH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VI RÚT CORONA GÂY RA

Hiện nay bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra đã trở thành dịch bệnh lây lan rộng. Khởi phát bắt đầu từ ngày 03/12/2019 tại thành phố Vũ hán của trung Quốc đến nay đã lan rộng sang nhiều khu vực quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ.

Hiện nay bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra đã trở thành dịch bệnh lây lan rộng. Khởi phát bắt đầu từ ngày 03/12/2019 tại thành phố Vũ hán của trung Quốc đến nay đã lan rộng sang nhiều khu vực quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ. Với tốc độ lây lan nhanh, tính chất nguy hiểm gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người với bệnh có biểu hiện lâm sàng nặng đó là viêm đường hô hấp cấp tính sốt cao, ho và khó thở có thể gây viêm phổi nặng dẫn đến suy hô hấp nhanh và tử vong do vậy để chủ động phòng chống dịch không để dịch bệnh xảy ra. Trường mầm non Liêu Xá thông báo  tới các cán bộ giáo viên, nhân viên, các bậc PHHS, các em học sinh và toàn thể nhân dân thực hiện đầy đủ các nội dung phòng và chống dịch Corona như sau:

1. Bảo vệ sức khỏe của bản thân:

- Đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người có các triệu chứng viêm đường hô hấp như: sốt, ho, hắt hơi hoặc khi bản thân bị mắc cúm hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp để tránh lây nhiễm cho mình và cho những người xung quanh.

- Nâng cao sức khỏe: ăn uống đủ chất, đủ dinh dưỡng, lựa chọn thực phẩm sạch, ăn chín uống sôi và uống nhiều nước, ăn nhiều rau và trái cây, rèn luyện thể dục thể thao. Thường xuyên giữ ấm cơ thể không để nhiễm lạnh đột ngột. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đúng giờ để nâng cao sức đề kháng.

2. Vệ sinh cá nhân.

- Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng sau khi tiếp xúc với các vật dụng khi làm việc, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

- Súc miệng và họng bằng nước muối ấm 0,9%  để làm ấm và sát khuẩn đường hô hấp.

- Không khạc nhổ bừa bãi. Phải có khăn và giấy thấm ẩm che miệng khi ho, hắt hơi, xì mũi sau đó bỏ thùng rác đúng nơi quy định.

3. Vệ sinh môi trường sống.

- Lau sạch sàn nhà hoặc các bề mặt của đồ dùng trong nhà, phòng ngủ hoặc trong phòng làm việc, phòng học, nhà bếp, nhà ăn, … bằng các dung dịch khử khuẩn như nước xà phòng loãng, dung dịch cloramin B 0,5% hoạt tính với tỉ lệ 1:1.

- Mở cửa thông thoáng tại nhà ở, phòng ngủ, phòng làm việc, … đẻ lấy ánh sáng và gió tự nhiên, hạn chế sử dụng điều hòa.

- Sắp xếp các vật dụng trong nhà, tại nơi làm việc một cách gọn gàng ngăn nắp.

- Không vứt rác bừa bãi, để rác đúng nơi quy định.

4. Phát hiện những triệu chứng sớm của bệnh như sốt, ho, khó thở mà có tiếp xúc với người từ nơi khác đến hoặc có tiếp xúc với người đã mắc bệnh nCoV thì phải thông báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để được theo dõi cách ly và chăm sóc điều trị kịp thời.

5. Không nên tụ tập đông người, bỏ thói quen gây hại như hút thuốc lá, rượu bia để giữ gìn sức khỏe của bản thân.

6. Chăm sóc các cháu nhỏ, mặc đủ ấm, ăn đủ các chất dinh dưỡng, uống nước và ăn thức ăn đủ ấm, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn

7. Tuyệt đối không dưa trẻ đến chỗ đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, Lễ hội, và các nơi vui chơi giải trí…

Dịch bệnh Corona là một bệnh truyền nhiễm cấp tính thuộc nhóm A với tính chất lây lan nhanh và khẩn cấp hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, chưa có vắc xin phòng bệnh. Do vậy để ngăn chặn và hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây nên với sức khỏe con người. Trường Mầm non Liêu Xá thông báo tới các cán bộ giáo viên, nhân viên, các bậc PHHS, các em học sinh và toàn thể nhân dân cần có ý thức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh nêu trên.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết