Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Liêu xá, Yên Mỹ, Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ đạo xã về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Căn cứ quyết định số: 10/QĐ-HT ngày 01 tháng 2 năm 2020 của Hiệu trưởng trường Mầm non Liêu Xá Liêu Xá về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Trưởng ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo cụ thể như sau:

1. Bà Doãn Thị Tươi – Hiệu trưởng – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCov:

- Phụ trách chung, chịu trách nhiệm trước ủy ban nhân dân Huyện, Ban chỉ đạo Huyện, xã về công tác phòng chống dịch bệnh nCov trong phạm vi trường Mầm non Liêu Xá

- Chỉ đạo và tổ chức thực hiên các hoạt động của ban chỉ đạo xã về công tác phòng chống dịch bệnh nCov, triệu tập và chủ trì các phiên họp thường kì và đột xuất của BCĐ, kết luận những vấn đề mà BCĐ đã thảo luận, kiến nghị với Ủy ban nhân dân huyện, xã, trung tâm y tế Huyện, Phòng giáo dục và đào tạo huyện, những vấn đề nhằm triển khai thực hiện theo chủ trương của Đảng và nhà nước và công văn chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch bệnh nCov.

- Chủ trì các cuộc họp với các ban ngành các thành viên trong BCĐ nhằm giải quyết các vấn đề về công tác phòng, chống dịch nCov.

- Phân công nhiệm vụ theo dõi đôn đốc các thành viên trong BCĐ thực hiện nhiệm vụ được giao, ban hành, sửa đổi quy chế hoạt động của BCĐ xã cho phù hợp.

- Ký các kế hoạch triển khai thực hiện phòng chống dịch bệnh, các văn bản báo cáo gửi các cấp, Ủy quyền cho Phó trưởng ban thường trực tổ chức chủ trì các cuộc họp và kí các văn bản chỉ đạo điều hành khi cần thiết.

- Phụ trách công tác kiểm tra giám sát phòng chống, dịch trong toàn trường

2. Bà Đỗ Thị Tươi – Phó hiệu trưởng– Phó trưởng ban chỉ đạo:

- Giúp trưởng ban thực hiện các nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai BCĐ theo dõi đôn đốc các thành viên trong BCĐ thực hiện nhiệm vụ tổ chức triển khai các chương trình kế hoạch công tác của BCĐ, chuẩn bị nội dung các cuộc họp BCĐ, giải quyết các công việc phát sinh trong kì họp của BCĐ, Tổ chức hoạt động điều hành của BCĐ, chủ trì các cuộc họp của BCĐ khi trưởng ban vắng mặt và được trưởng ban ủy quyền. Chịu trách nhiệm trước trưởng ban về những việc được phân công ủy quyền.

- Kí các văn bản báo cáo về công tác phòng chống dịch gửi các cấp khi được trưởng ban ủy quyền.

- Chịu trách nhiệm giúp trưởng ban trong việc theo dõi, giám sát tổ chức chỉ đạo chuyên môn trong công tác phòng chống dịch.

          - Phụ trách công tác kiểm tra giám sát các điều kiện phòng, chống dịch trong trường Mầm non

3. Bà Đỗ Thị Trang – Phó hiệu trưởng– Phó trưởng ban chỉ đạo:

- Chịu trách nhiệm trước trưởng ban, về những công việc được phân công hoặc ủy quyền cụ thể như sau:

- Phối hợp với trung tâm y tế xã, Phòng y tế Huyện tham mưu cho trưởng ban xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền kiến thức phòng, chống dịch bệnh nCov.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được trưởng ban phân công.

- Tổng hợp, báo cáo các diễn biến về tình hình dịch bệnh xảy ra trong trường (nếu có) từ đó tham mưu cho BCĐ lên kế hoạch giám sát phòng, chống dịch cho phù hợp với tình hình cụ thể.

- Chỉ đạo và phân công phụ trách đôn đốc cho thành viên Ban chỉ dạo theo dõi nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nếu có nghi ngờ ca bệnh báo cáo ngay để báo cáo ban chỉ đạo cấp xã, huyện có biện pháp phân loại xử lý bao vây kịp thời.

- Thường xuyên báo cáo tình hình dịch và công tác phòng chống dịch về các cấp theo qui định.

4. Bà Nguyễn Thị Liên – Nhân viên trạm y tế - Ủy viên BCĐ:

- Nắm bắt tình hình diễn biến sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường

          - Phụ trách công tác kiểm tra giám sát cong tác phòng, chống dịch trong toàn trường

- Phối hợp với trạm y tế, truyền thanh của xã tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao nhận thức của các em học sinh và các bậc phhs hợp tác với cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch.

- Chuẩn bị các phương tiện hỗ trợ cho công tác truyền thông

- Thực hiện các nhiệm vụ phân công của trưởng ban phòng, chống dịch bệnh.

- Hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm các nhóm lớp thông tin kịp thời chính xác về diễn biến dịch bệnh trong công tác phòng, chống dịch.

- Phổ biến cách làm hay nêu gương và biểu dương những cá nhân và tổ chức điển hình trong công tác phòng, chống dịch.

5. Trường Thị Thu Yên - Trưởng Ban tài chính - Ủy viên BCĐ:

- Tham mưu cho Hiệu trưởng cân đối nguồn lực, kinh phí của trường để thực hiện các nhiệm vụ và nội dung của công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Tham mưu đề xuất triển khai các chính sách về quản lý tài chính, hướng dẫn công tác quản lý, thanh quyết toán và sử dụng kinh phí thực hiện các chương trình, kế hoạch hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

- Thực hiện các nhiệm vụ về công tác phòng chống dịch theo chức năng của kế toán đơn vị

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được trưởng ban phân công

6. Ủy viên BCĐ là giáo viên, nhân viên trong trường

- Chỉ đạo triển khai các hoạt động giám sát phòng chống dịch trong nhà trường, trong nhóm lớp mình phụ trách, phổ biến thông tin về tình hình dịch. Các biện pháp phòng chống tới các bậc phụ huynh học sinh và học sinh của trường, lớp mình quản lý theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo.

- Tham gia các hoạt động phòng chống dịch khi có yêu cầu của BCĐ

- Thực hiện việc vệ sinh lớp học, vệ sinh môi trường xung quanh. Quản lý theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh nếu có dấu hiệu nghi ngờ cần thông báo ngay cho BCĐ và các cơ quan chức năng biết để chỉ đạo và giám sát dịch.

- Tuyên truyền trực tiếp cho các em học sinh biết cách phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho những người xung quanh không để dịch bùng phát và lây lan trong nhà trường.

- Báo cáo kịp thời các tình huống khẩn cấp nếu có cho BCĐ ( nếu có)

- Chăm sóc và hướng dẫn PHHS, học sinh cách tự theo dõi và phát hiện bệnh (nếu nghi ngờ).

- Kịp thời phát hiện sớm những trường hợp PHHS, học sinh đến sinh sống và làm việc tại địa phương từ những vùng nghi ngờ có dịch. Báo cáo với BCĐ để có biện pháp theo dõi phân loại và bao vây dịch.

- Chịu sự điều hành và phân công nhiệm vụ của trưởng ban trong quá trình giám sát và phòng chống dịch.

Trên đây là thông báo phân công nhiệm vụ của Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra. Yêu cầu các thành viên trong ban chỉ đạo nghiêm túc thực hiện.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết