Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Liêu xá, Yên Mỹ, Hưng Yên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo về việc đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dựng đến trường để phòng chống dịch covid-19

 

PHÒNG GD&ĐT YÊN MỸ

TRƯỜNG MN LIÊU XÁ

Số: 15/TB-MNLX

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Liêu xá, ngày 14 tháng 02 năm 2022

 

THÔNG BÁO

V/v Đón học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dựng đến trường để phòng chống dịch covid-19

 

Kính gửi: Qúy phụ huynh học sinh khối lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi- Trường Mầm non Liêu Xá

Căn cứ Công văn: 2499/SGDĐT-GDMN-GDTH ngày 31 /12/2021 Của Sở GDĐT Hưng Yên V/v thực hiện bảo đảm an toàn phòng  chống dịch Covid-19 khi tổ chức nuôi  dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở GDMN

Căn cứ Công văn số: 252/ UBND-KGVX ngày 28/01/2022 của UBND tỉnh Hưng Yên V/v tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục

Căn cứ hoạch số: 182/KH-SGDĐT ngày 28/01/2022 của Sở GDĐT Hưng Yên V/v tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện Kế hoạch số: 22/ KH-UBND ngày 11/02/2022 của UBND huyện Yên MV/v tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn huyện Yên Mỹ

          Căn cứ Kế hoạch số: 11/KH – MNLX ngày 12/02/2022 của Trường mầm non Liêu Xá Kế hoạch đón trẻ trở lại trường học sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch  Covid-19, Trường MN Liêu Xá thông báo tới Qúy phụ huynh học sinh một số nội dung cụ thể như sau:

I. Thời gian trẻ trở lại trường học:

1. Học sinh các lớp mẫu giáo 5-6 tuổi bắt đầu trở lại trường học và ăn bán trú từ thứ hai, ngày 21 tháng 02 năm 2022

II. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học, nhà trường đã thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

1. Xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch bệnh tại trường học khi đón các con trở lại trường học.

2.  Xây dựng kế hoạch giáo dục, lựa chọn các nội dung giáo dục cốt lõi, cần thiết; Ưu tiên tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm giúp các con đạt được các kiến thức, kỹ năng cần thiết, trang bị các điều kiện, tâm thế sẵn sàng bước vào lớp 1 trường tiểu học.

3. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên đón và tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid-19

4. Thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn và lau toàn bộ khuôn viên nhà trường, khu vui chơi, đồ dùng trang thiết bị bằng các thiết bị y tế chuyên dụng.

5.  Đảm bảo đủ cơ sở vật chất, các thiết bị, đồ dùng vệ sinh, lắp đặt bổ sung máng rửa tay lưu động, xà phòng rửa tay sát khuẩn, dung dịch rửa tay khô, bố trí đón học sinh và kiểm tra thân nhiệt tại cổng trường trước khi trẻ đón trẻ vào lớp.

6. Chuẩn bị đủ nước đun sôi, để nguội đựng trong bình ủ hợp vệ sinh và mỗi học sinh có 1 cốc uống nước có ký hiệu riêng, mỗi con có bát, thìa, khăn mặt, khăn lau tay, một phản ngủ riêng đúng quy cách, được vệ sinh sạch sẽ.

III. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường học đạt kết quả cao nhà trường đề nghị các bậc phụ huynh học sinh cùng phối hợp và  thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc quy định của các cấp về công tác phòng chống dịch; Làm tốt công tác tư tưởng tạo tâm lý yên tâm, vui tươi phấn khởi cho các con khi trở lại trường học.

2. Trước khi đưa trẻ em trở lại trường học, gia đình phải cam kết với nhà trường về  việc thực hiện nghiêm túc các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19 vì sự an toàn của trẻ em. 

3. Thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho con trước khi đưa trẻ tới trường ( nếu trẻ có thân nhiệt cao hơn 370c hoặc có biểu hiện ho, sốt thì Qúy phụ huynh cho con nghỉ và đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Đồng thời thông báo cho giáo viên chủ nhiệm.

4. Thực hiện đeo khẩu trang đối với PHHS và học sinh trên đường đến trường và từ trường về nhà.

5.  Khuyến khích các bậc PHHS trang bị cho các con bình đựng nước uống cá nhân, chăn cá nhân và một số đồ dùng cá nhân cần thiết.

6. Thực hiện cho các con ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng; Thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng vào các thời điểm: trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi đi chơi, đi học về nhà, khi tay bẩn (không để tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã).

7. Trong thời gian đi học trực tiếp gia đình sẽ phải thực hiện đưa và đón các con đúng 01 cung đường: Từ nhà - đến trường – ở trong lớp – về nhà.

8. Chấp hành nghiêm túc các thông báo, hướng dẫn của nhà trường về công tác phòng, chống dịch.

9. Để đảm bảo tốt việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú ngay từ ngày đầu tiên các con trở lại trường học, đề nghị các bậc PHHS đăng ký ăn bán trú cho các con với giáo viên chủ nhiệm chậm nhất vào 15h chiều chủ nhật, ngày 20 tháng năm 2022 

( Những ngày tiếp theo nếu con nghỉ học ngày nào thì đề nghị PHHS thông báo với cô giáo chủ nhiệm chậm nhất vào 16h chiều hôm trước.)

 Rất mong Qúy phụ huynh quan tâm và phối hợp thực hiện

Trân trọng thông báo!

 

Nơi nhận: -  Như kính gửi

  • UBND xã để báo cáo
  • CB,GV,NV nhà trường;
  • Lưu văn thư

Hiệu trưởng

 

 

 

Doãn Thị Tươi

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết